Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Cách chỉnh sửa ngược sáng bằng Photoshop

Có nhiều tấm ảnh mà bạn không ưng ý hay độ sáng của nó bị đảo lộn, bị ngược thì hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh sửa ngược sáng bằng Adobe Photoshop.
Chắc chắn rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng từng đi du lịch với một đống ảnh tự sướng hoặc chụp cùng bạn bè và người thân. Nhưng một trong số những bức ảnh đó bị ngược sáng. Bạn không thể nhìn thấy rõ các nét trên khuôn mặt bạn cũng như mọi người trong ảnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn biết một thủ thuật để làm cho bức ảnh của bạn hoàn hảo hơn bằng phần mềm Photoshop đó là cách chỉnh sửa ảnh ngược sáng.

Bước 1: Mở file ảnh cần chỉnh sửa. Bấm Ctrl+J để nhân đôi tấm ảnh của bạn lên, chọn chế độ hòa trộn là Screen như hình:



Bước 2: Nếu tấm ảnh vẫn còn tối, bạn tiếp tục bấm Ctrl+J để nhân layer đó lên nhiều lần cho đến khi vừa ý:



Bước 3: Đến đây thì background ảnh của bạn có thể bị dư sáng, khi đó các bạn nhấp vào biểu tượng mask trên khung layer và dùng công cụ brush loại mềm với màu nền là màu đen, tô lên vùng background những khu vực bị thừa sáng trên tấm ảnh mà bạn muốn che bớt sáng:



Bước 4: Nếu vẫn chưa vừa ý, bạn có thể đặt layer mask cho các layer bên dưới và làm tương tự bước 3, sau đây là kết quả:



Và đây là kết quả cuối cùng cho tác phẩm của chúng ta:



Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách chỉnh sửa ánh sáng, ảnh tối bằng phần mềm Photoshop, nhờ đó bạn có được những bức ảnh hoàn hảo hơn sau khi chỉnh sửa ngược sáng.

Chúc các bạn học photoshop tốt.
Những tin liên quan :
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: