Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Point type và Paragraph type trong Photoshop

Hôm nay trong lúc làm việc, mới học được một cái hay hay về Type Tool trong Photoshop nên chia sẻ với mọi người luôn nhé.
Cái hồi mình mới tiếp xúc với Type Tool (cái công cụ hình chữ T dùng để gõ chữ á) trong Photoshop mình chỉ biết bấm đại và gõ chữ thôi. Nhưng có thời gian cứ thắc mắc, tại sao có những dòng chữ mình gõ ra xong, chọn lại nó có thể thay đổi kích thước khung chứa chữ, còn những cái khác thì không?

“Sống chung với lũ” tận hôm nay mới gặp lại vấn đề đó và google, thì biết được rằng trong Photoshop chia làm hai loại Text là “Point Text” và “Paragraph Text”, và đôi lúc người ta cũng thay chữ “Text” thành “Type”.

Point Type

Được tạo bởi Type Tool bằng cách nhấp chuột vào một điểm trong khung vẽ và gõ. Loại text này không có các điểm ở gốc để thay đổi kích thước của khung chứa chữ hoặc hiệu chỉnh việc canh lề. Vì thế bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn thay đổi kích thước đoạn văn bản với cách này.
Capture.JPG
Kiểu Point type tiện dụng khi gõ nhanh một tiêu đề

Paragrah Type

Bạn có thể nhấp chuột và kéo ra một vùng chọn, đây là cái khung để chứa chữ, sau đó chữ được gõ sẽ nằm trong vùng chọn của bạn. Đôi lúc bạn không thấy chữ hiện lên, có thể do kích thước phông chữ nó to vượt quá khung của vùng chữ đó, bạn cần chỉnh cho phông chữ nhỏ lại.
Capture2.JPG
Kiểu Paragrah type cần thiết khi định dạng một đoạn văn bản
Cách khác là bạn có thể nhấn Alt + Click chuột, hộp thoại sẽ hiện lên để cho bạn nhập vào kích thước khung chứa chữ.
Capture3.JPG
Hộp thoại Paragraph Text Size cho phép nhập vào kích thước khung chứa chữ
Một điểm nữa là Photoshop cung cấp cho chúng ta công cụ chuyển đổi giữa Point Text và Paragraph Text. Bạn chọn Text Layer muốn chuyển, vào menu Layer > Type > Convert to Paragraph Text hoặc là Type > Convert to Paragraph Text.
Mong là qua bài viết các bạn hiểu thêm về Text Type trong Photoshop, nếu thích thì nhấn like, thấy có ích thì nhấn share để động viên mình tiếp tục cập nhật các bài hay hay thú vị về công cụ design nha.
Nguồn : internet
Chúc các bạn thành công !
Các bạn có thể tham khảo các khóa học đồ họa tại antamduc.com
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: