Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Các thẻ trong HTML dùng để làm gì

Website là kênh thông tin nhanh nhất đến với mọi người, mọi lúc, mọi nơi. Là kênh thông tin và buôn bán hiệu quả nhất thế kỷ 21 này. Khi một công ty có nhu cầu đưa thông tin hay buôn bán về một sản phẩm hay một mặt hàng gì đó thì họ cần có một website làm kênh thông tin đến người dùng. Website cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh buôn bán của mối doanh nghiệp vì nó cập nhật thông tin của doanh nghiệp thường xuyên đến người tiêu dùng.

Hiện nay nhu cầu sử dụng website rất lớn chính vì thế mà hàng loạt các đơn vị đào tạo thiết kế web ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dùng. Nếu bạn đang có nhu cầu đi học lập trình thì bạn có thể quan tâm đến khóa học lập trình php của Việt Tâm Đức. Việt Tâm Đức là một trong những đơn vị chuyên đào tạo về lập trình từ cơ bản đến nâng cao.

Ảnh thông tin khóa học
Kiến thức cơ bản của HTML như sau.
HTML được ví như là bộ xương của một giao diện website, dù nó là dành cho WordPress hay bất cứ website nào. “Bộ xương” này sẽ giúp chúng ta xác định bố cục trên mỗi website và đánh dấu lại các phần đó bằng các thẻ (tag) nhất định, sau đó nó sẽ tự xác định mỗi đối tượng được đánh dấu mang một vài trò riêng trong website.

Ảnh học viên lớp web
2. Cấu trúc cây HTML cơ bản
Cấu trúc của HTML rất đơn giản và logic, với bố cục từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, với 2 phần chính là HEAD và BODY. Các website viết bằng HTML đều tuân theo cấu trúc cơ bản như sau:
Mọi trang HTML đều phải khai báo DOCTYPE (định nghĩa chuẩn văn bản) ngay từ dòng đầu tiên.
Thẻ <html> cho trình duyệt biết mở đầu và kết thúc của trang HTML.
Thẻ <head> chứa tiêu đề và các thông tin khai báo, các thông tin ẩn khác.
Thẻ <body> sẽ hiển thị nội dung của trang web. Đây là phần thông tin mà người dùng sẽ nhìn thấy khi trình duyệt đọc các mã HTML.
Mọi kí tự nằm giữa dấu <!– và –> sẽ được xem là thẻ comment và sẽ bị trình duyệt bỏ qua, không xử lý và không hiển thị.

Ảnh học viên lớp web
<html>
 <head>
 <title>Đây là thẻ đánh dấu tiêu đề trang web</title>
 <!-- Comment: Các thông tin khai báo, các thông tin ẩn -->
 </head>
 <body>
 <!-- Comment: Nội dung trang web mà người dùng sẽ thấy -->
 <b>Đây là dòng chữ in đậm</b>
 <i>Đây là dòng chữ in nghiêng</i>
 </body>

</html>

Ảnh học viên lớp web
<<<< Xem thêm tại đây >>>>
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: