Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

5 quy tắc trong thiết kế logo

5 quy tắc trong thiết kế logo. Logo không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, do đó việc thiết kế logo rất quan trọng cần thiết. Trong những bài học thiết kế đồ họa sẽ cho chúng ta thấy những quy tắc để tạo nên logo đẹp mắt và cá tính.
Vậy câu hỏi là làm cách nào để tạo ra một logo hoàn hảo cho một doanh nghiệp? Dưới đây là 5 gợi ý bạn cần lưu ý khi thiết kế một logo.

1. Đừng dừng lại ở những ý tưởng đầu tiên
Một trong những vấn đề thường gặp của những nhà thiết kế chính là việc họ rất mau chóng “an phận” với ý tưởng đầu tiên của mình.

Hãy luôn thử thách bản thân hơn nữa bằng cách tìm tòi những concept hay những ý tưởng mới. Có thể sau khi suy nghĩ, đắn đo với những hàng chục, hàng trăm ý tưởng, bạn sẽ nhận ra rằng ý tưởng đầu tiên là tốt nhất. Nhưng đừng chỉ nhìn vào kết quả mà hãy nhìn vào cả một quá trình bạn vừa làm. Đó chính là những kinh nghiệm mà bạn học được.

Hãy luôn nhớ rằng, hãy để những giá trị và kế hoạch của thương hiệu làm nền tảng cho những ý tưởng logo của bạn.

2.  Xác định đối tượng khách hàng
Có một vấn đề quan trọng những rất ít nhà thiết kế nào quan tâm tới chính là đối tượng khách hàng logo thực sự hướng tới không phải là thương hiệu đó, mà chính là những khách hàng của thương hiệu đó sau này.

Vì vậy công việc của nhà thiết kế ở đây chính là phải hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Từ đó đưa ra những giải pháp thiết kế tốt nhất để nhóm khách hàng đó dễ dàng nắm rõ giá trị và tiềm năng của thương hiệu từ logo.

3. Luôn luôn theo đúng kế hoạch
Giao tiếp là chìa khoá quan trọng giúp ích rất nhiều cho quá trình thiết kế. Có rất nhiều thương hiệu chưa biết rõ được qua trình thiết kế logo bao gồm những gì, bắt đầu và kết thúc ra sao. Công việc của bạn ở đây không chỉ là thiết kế cho họ mà còn phải hướng dẫn họ qua những quá trình thiết kế đó với bạn. Nhưng cũng hãy nhớ rằng cũng đừng cho họ toàn quyền quyết định mọi thứ, bạn là nhà thiết kế chính trong dự án này.

Hãy dành thời gian tìm hiểu và cảm nhận những giá trị và tiềm năng của thương hiệu cũng như vị trí hiện tại của họ trên thương trường. Những bước tìm hiểu ban đầu này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế sau này. Nó giúp bạn truyền được cái hồn và cá tính của thương hiệu vào logo một cách chính xác nhất.


4. Nắm rõ thông tin thương hiệu
Khi đưa ra những ý tưởng, hãy thể hiện nó một cách rõ ràng dựa trên những hiểu biết của bạn về thương hiệu.

Khi chỉnh sửa một logo đã có sẵn, hãy dựa trên nền tảng bạn đang có. Khách hàng luôn muốn giữ lại những nét riêng biệt của thương hiệu và làm nó đặc sắc, ấn tượng hơn.


5.  Đơn giản và hiệu quả.
Lấy ví dụ như Starbucks, đôi khi thiết kế logo mới chỉ đơn giản là xoá bỏ những chi tiết trên logo cũ và làm logo mới đơn giản nhưng tinh tế hơn.

Thiết kế một logo mới đòi hỏi nhiều hơn. Bạn sẽ bắt đầu với những ý tưởng có phần hơi nhiều chi tiết, nhưng đó là điều cần thiết để bạn thấy được những chi tiết nào đắt giá, những chi tiết nào không. Điều quan trọng là khi đã có được ý tưởng lớn cuối cùng, hãy thử ngồi lại và đơn giản hoá nó xem sao.

 Xem thêm:

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: