Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Học thiết kế đồ họa cần những gì

   Đồ họa là một lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp nhận qua con đường thị giác. Thiết kế đồ họa là tạo ra các giải pháp bằng hình ảnh cho các vấn đề truyền thông. 
Nói cách khác Đồ họa là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin. Và Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng MỘT CÁCH SÁNG TẠO để truyền đạt thông tin HIỆU QUẢ VÀ THÚ VỊ qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến.... 

Vậy Học thiết kế đồ họa cần những gì ?

   Đầu tiên đó là lòng yêu nghề, đam mê đồ họa. Cái này luôn được xem như yếu tố hàng đầu, vì nếu không đam mê, không yêu thích công việc của bản thân thì sớm hay muộn cũng… chia tay với nghề mà thôi. Một người thầy dạy về lập trình đã từng bảo rằng: “Khi lướt web, gặp tài liệu bài viết nào về đồ họa, thầy cũng save lại hết. Nhưng thú thật là ngồi coding hàng giờ cũng không mệt bằng ngồi thiết kế 30 phút”. Như chúng ta có thể thấy, thầy đã “sống” cùng lập trình cho nên thầy luôn hứng thú say mê khi làm hay nói về lập trình, mặc dù thầy cũng muốn tìm tòi cái mới lạ của đồ họa.

Tiếp theo đó là cần cù, chịu khó. Dù miệng cứ nói… “tôi yêu đồ họa!”. Nhưng khi đụng đến công việc hay học đồ họa được một chút thôi, ý nghĩ “Để mai tính!” lại xuất hiện…thì thua à nha! Minh chứng đã cho thấy là những thiên tài trong tất cả các lĩnh vực thì có đến 90% thuộc về sự chăm chỉ, chỉ có 10% thuộc về tài năng bẩm sinh. Càng đam mê, càng tìm tòi thì càng say mê với lĩnh vực mà mình đã chọn.
Ngoài ra, thêm một chút khiếu thẩm mỹ, sự khéo tay,… Về khiếu thẩm mỹ, thực ra ai cũng có, chỉ là có ít hay có nhiều. Minh chứng rõ ràng nhất là khi nhìn thấy một bông hoa bạn vẫn nhận định được nó là đẹp hay xấu, hoặc một tà áo dài thướt tha cũng làm bạn xao xuyến,…

Sẽ rất là thiếu sót nếu không nhắc đến tính sáng tạo – một yếu tố quan trọng không kém sự đam mê hay chăm chỉ để thành công trong nghề thiết kế này!
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: